Masan Group cho biết, khoản vốn đầu tư 600 triệu USD chuyển vào Masan Consumer Holdings sẽ được sử dụng để mua thêm cổ phần của Masan Consumer, mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống không cồn của Masan. Theo đó, tỷ lệ sở hữu trực tiếp của Masan Consumer Holdings trong công ty Masan Consumer sẽ tăng từ 77,8% lên 96,7%.
Còn về khoản góp vốn 450 triệu USD còn lại sẽ được chuyển để gia tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần công ty Masan Consumer Holdings của Singha lên 25% sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.
Lần góp vốn đầu tiên này được cho là sự xác thực cho các giá trị chiến lược, nền tảng và tiềm năng tăng trưởng của Masan khi Masan sẽ tiếp tục cùng với Singha phát triển các mảng kinh doanh không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực ASEAN.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên trước đó thì Singha sẽ chi tổng cộng 1,1 tỉ USD để mua 25% cổ phần Consumer Holdings.
Trước đó vào ngày 25.12.2015, Singha, tập đoàn sản xuất loại bia cùng tên của Thái Lan, đã ra quyết định chi 1,1 tỉ USD để thâu tóm cổ phần hai công ty con của tập đoàn Masan Group.
Singha hiện nằm dưới sự kiểm soát của gia đình tỉ phú Santi Bhirombhakdi, sở hữu hàng loạt thương hiệu như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo...
Ngoài đồ uống có cồn, Singha còn hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, hàng tiêu dùng và thực phẩm.
Còn Masan hiện là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam, với mức vốn hóa khoảng 2,5 tỉ USD. Tập đoàn này sở hữu nhiều thương hiệu như nước tương Chinsu, nước tương Tam Thái Tử, mì ăn liền Omachi...
Thỏa thuận giữa Singha-Masan được xem là thương vụ mới nhất, thể hiện sự mở rộng tích cực của giới tỉ phú Thái Lan trên thị trường khu vực.
Tuyết Nhung
Out Of Topic Show Konversi KodeHide Konversi Kode Show EmoticonHide Emoticon