Cuộc trò chuyện thú vị của Thủ tướng với sinh viên Brunei nói tiếng Việt

Sáng 11/2, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Brunei, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân Lê Thị Bích Trân đến thăm Trường Đại học Quốc gia Brunei.

Tại đây, sinh viên của trường chào đón Thủ tướng và Phu nhân cùng đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam bằng những giai điệu truyền thống của Brunei.

Tại Trường Đại học Quốc gia Brunei, Thủ tướng và Phu nhân thăm lớp dạy tiếng Việt và nói chuyện với sinh viên Brunei biết nói tiếng Việt. 

Thủ tướng đặt ra một số câu hỏi dành cho sinh viên Brunei: Học tiếng Việt khó không? Tại sao các em lại học tiếng Việt? Các em học tiếng Việt thì biết những gì về Việt Nam và các món ăn Việt?

Các thầy cô và sinh viên Trường Đại học Quốc gia Brunei chào đón Thủ tướng cùng Phu nhân đến thăm trường

Các em sinh viên trả lời: Học tiếng Việt khó nhưng rất thú vị. Sinh viên khác thì đáp: “Học tiếng Việt để hiểu biết về Việt Nam”. 

Có sinh viên thì trả lời: Nhờ học tiếng Việt mà biết đến áo dài Việt Nam, món phở, bánh mì. Các sinh viên Brunei bày tỏ muốn đi du lịch để được hiểu hơn về Việt Nam.

Sau đó, Thủ tướng đề nghị nhà trường sớm tổ chức cho các em sinh viên Brunei học tiếng Việt thực tập tại Việt Nam để có cơ hội tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam.

Sau đó, Thủ tướng và Phu nhân giao lưu trực tuyến với sinh viên Việt Nam học tiếng Anh tại Trung tâm UBD, Đại học FPT Đà Nẵng. 

Thăm hỏi trực tuyến với cô giáo Brunei từ đầu cầu Đà Nẵng, Thủ tướng cảm ơn các thầy, cô giáo Brunei đã xa gia đình đến với Việt Nam truyền đạt những kiến thức cho các bạn trẻ Việt Nam. 

“Điều đó cũng thể hiện quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Brunei, thể hiện mối quan hệ ngày càng được nâng cao giữa hai nước trên các lĩnh vực trong đó có giáo dục”, Thủ tướng bày tỏ.

Nói chuyện với học viên tại UBD từ đầu cầu Đà Nẵng, Thủ tướng hỏi các sinh viên cảm nhận về cách dạy học của các thầy cô giáo Brunei như thế nào?

Những em sinh viên hồi đáp, qua cách giảng dạy của các giáo viên Brunei, họ đã học được cách thuyết trình, tổ chức lớp học, giao lưu nhóm, học tập được nhiều kỹ năng qua những trò chơi trong các tiết học.

Các giảng viên rất nhiệt huyết, kiên nhẫn hướng dẫn từng sinh viên một cách chu đáo. Các thầy cô Brunei luôn tìm cách truyền tải bài học một cách ấn tượng và dễ hiểu.

Từ đầu cầu Hà Nội, một sinh viên bày tỏ rất thích thú khi được học online trong môi trường thuần tiếng Anh. Nhờ đó các em được trau dồi kỹ năng phản xạ với tiếng Anh tốt hơn. Tuy nhiên, các em sinh viên cũng bày tỏ mong muốn những khóa học tại trung tâm nên kéo dài từ 5 – 6 tháng thay vì 3 tháng như hiện nay, thời gian học mỗi tiết nên dài hơn 2 giờ.

Sau khi nghe các ý kiến của sinh viên, Thủ tướng đề nghị Trung tâm UBD và Đại học FPT Đà Nẵng nên tổng kết và nhân rộng mô hình này. Đây là hình mẫu để thúc đẩy quan hệ 2 nước đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Sau đó, Chủ tịch Trường Đại học UBD mời Thủ tướng ký sổ lưu niệm.

Thủ tướng và Phu nhân chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu nhà trường cùng một số sinh viên và trao tặng một số sách về kinh tế văn hóa cho nhà trường.

Trước khi rời trường, Thủ tướng trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường

Thu Hằng (từ Brunei)

Adblock test (Why?)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment