Tối 20/10, đoàn tàu chất lượng cao SE19 với các toa xe đóng mới vừa hoàn thiện, bắt đầu đưa vào sử dụng. Nhân viên làm việc trên chuyến tàu này được trang bị đồng phục màu trắng, tạo sự thanh lịch, trang trọng hơn so với màu xanh cũ. Ảnh: Hoàng Anh.
Trưởng tàu an ninh Vũ Đăng Minh cho biết, mức lương những người làm việc tại đây cũng dự kiến cao hơn 20 – 30% so với mặt bằng chung. Ngoài ra, quy trình tuyển chọn nhân viên rất kỹ lưỡng, đó là đạt tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, sau đó cần được đào tạo ngoại ngữ.
Phía bên trong các toa tàu, những mảng vách trơn thông thường không còn, thay vào đó là các bức tranh khổ lớn danh lam, thắng cảnh ở Việt Nam.
Dọc hành lang mỗi toa có sự xuất hiện của những bức tranh phong cảnh nhiều thành phố. Viền các khung cửa sổ, cửa ra vào được sơn màu vàng sáng nhằm tạo sự nổi bật.
Ở đầu mỗi toa được bố trí các vòi nước uống dành cho khách.
Hệ thống cửa semi - automatic đã được lắp đặt. Hành khách dùng sẽ ấn nút, cửa mở rồi tự động đóng khi có người đã đi qua.
Bên trong một toa ghế ngồi điều hòa được trang bị nội thất hiện đại, bắt mắt. Ảnh: Hoàng Anh.
Không gian bên trong cabin 4 giường mềm. Khi chưa lấp đầy, những người ngồi dưới có thể gác hai chiếc giường trên đầu lên để tạo độ thông thoáng. Hệ thống điều hòa trên tàu cũng được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Mỗi cabin này đều được bố trí giỏ đồ ăn uống nhẹ như bánh ngọt, nước lọc, trà hay cà phê. Ngoài ra, mã QR được dán ở vị trí dễ nhìn giúp khách tìm mua đặc sản vùng miền của 34 tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua.
Louisa Reimann (tới từ Đức) thích thú chia sẻ với người thân không gian bên trong cabin. “Ban đầu tôi định đặt vé máy bay vào Đà Nẵng để tiết kiệm thời gian nhưng bây giờ tôi đã cho rằng đây là lựa chọn đúng đắn của mình. Không gian tàu này làm tôi bất ngờ”, Louisa nói.
Sam Meakin, James Gee và Micheal Clowes (tới từ Anh quốc) chia sẻ:. “Ở Anh, chúng tôi đi từ London tới Manchester, thời gian 3 tiếng phải trả hơn 70 bảng Anh/người. Giá vé chúng tôi đặt cho tàu chặng Hà Nội - Đà Nẵng này tính ra chỉ bằng một nửa”, Sam nói.
Dominik và Teresa (Anh quốc) rất vui vì được trải nghiệm đi tàu tới địa điểm du lịch tiếp theo của họ. “Không gian rất sạch sẽ và thoải mái. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có một giấc ngủ ngon đêm nay”, Dominik chia sẻ.
Những khoang 2 giường được thiết kế thêm tấm tựa lưng bọc da, giá vé cao hơn bình thường vài trăm nghìn.
Ở đầu mỗi giường được đặt một lá thư chào, ghi tên khách đã đặt chỗ giống như cách làm ở phòng khách sạn 5 sao.
Mỗi cabin còn được để một lẵng hoa nhỏ, tạo sự thân thiện và ấm cúng cho không gian.
Khu vực vệ sinh được lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị bằng sứ màu trắng sáng. Ngoài ra tàu cũng được áp dụng giải pháp kỹ thuật triệt tiêu mùi hôi từ thùng chứa chất thải, mang lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.
Tàu SE19 xuất phát từ Hà Nội vào buổi tối lúc 19h55, đến ga Đà Nẵng vào 12h15 ngày hôm sau. Còn tàu SE20 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 17h30, đến ga Hà Nội lúc 11h50 ngày hôm sau. Hành khách sử dụng tàu này đều được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng.
Out Of Topic Show Konversi KodeHide Konversi Kode Show EmoticonHide Emoticon