Công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ ngày 28/5 đã đăng một dòng trạng thái trên tài khoản xã hội Weibo Trung Quốc với lời xin lỗi gửi tới tập đoàn công nghệ Huawei do “xử lý nhầm” bưu kiện khẩn của hãng này.
Trong dòng trạng thái, FedEx khẳng định không chịu bất kỳ sức ép bên ngoài nào liên quan đến sự cố vận chuyển bưu kiện khẩn của Huawei.
Trước đó, theo hãng tin Reuters, tập đoàn công nghệ Huawei thông báo xem xét lại quan hệ hợp tác với FedEx sau khi cáo buộc công ty chuyển phát nhanh này mang hai bưu kiện vốn dĩ gửi tới các văn phòng đại diện của Huawei tại châu Á sang Mỹ.
Tập đoàn công nghệ Huawei thông báo xem xét lại quan hệ hợp tác với FedEx sau khi cáo buộc công ty chuyển phát nhanh can thiệp việc vận chuyển bưu kiện của mình. Ảnh: Pandaily |
Ngày 24/5, đại diện Huawei cho biết FedEx đã chuyển hai bưu kiện gửi từ Nhật Bản vào ngày 19-20/5 dự kiến tới văn phòng Huawei ở Trung Quốc sang trụ sở của FedEx ở thành phố Memphis, bang Tennessee (Mỹ).
Bên cạnh đó, công ty chuyển phát nhanh còn can thiệp vào quá trình vận chuyển hai kiện hàng khác được gửi từ Hà Nội vào ngày 17/5, dự kiến tới văn phòng Huawei ở Hong Kong và Singapore. Tính đến ngày 21/5, hai kiện hàng này vẫn được lưu trữ tại văn phòng FedEx ở Hong Kong và Singapore, với thông báo “lỗi vận chuyển”.
Bà Maury Donahue – nữ phát ngôn viên của FedEx – thông báo các kiện hàng “gặp lỗi vận chuyển” và khẳng định FedEx không bị thế lực ngoài can thiệp.
Out Of Topic Show Konversi KodeHide Konversi Kode Show EmoticonHide Emoticon