iPod mới là bằng chứng cho thấy Apple chỉ quan tâm đến tiền

Theo Business Insider, những cập nhật gần như không đáng kể của iPod mới cho thấy Apple thực sự chỉ giữ thương hiệu iPod vì lợi nhuận.

Bài viết là quan điểm của cây viết Dave Smith, đăng tải trên Business Insider.

Đầu tuần này, Apple đã công bố iPod Touch mới, nhưng thật khó để gọi nó là một thiết bị “mới”. Chiếc iPod Touch chỉ thay đổi rất ít so với phiên bản trước ra mắt năm 2015, vốn cũng không khác nhiều iPod Touch ra đời năm 2013.

Apple vẫn còn giữ dòng sản phẩm iPod nhưng gần như không còn bỏ chút công sức vào. Chiếc iPod Touch 2019, thiết bị mới nhất của Apple sử dụng con chip mà hãng ra mắt năm 2016.

Vì sao Apple cần phải “nhàm chán”

Chiếc iPod Touch ra đời cho thấy rõ mối quan tâm của Apple vào lúc này: lợi nhuận là trên hết.

Apple là một trong những công ty lớn nhất, kiếm lợi nhuận tốt nhất trên thế giới. Để đạt được thành công như vậy, họ đã rất cố gắng để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhưng chi phí phải hợp lý để có thể bán cho người dùng. Họ phải tìm ra sự cân bằng giữa chất lượng và lợi nhuận.

iPod mới là bằng chứng cho thấy Apple chỉ quan tâm đến tiền
Thiết kế của iPod Touch mới gần như không khác biệt phiên bản trước, ra đời năm 2015. Ảnh: Apple

Hãy xem thử thiết kế tệ nhất vài năm gần đây của họ, bàn phím cánh bướm trên MacBook Pro. Người dùng đã than về độ bền của bàn phím từ năm 2015, nhưng họ đã chờ 4 năm mà chưa thực sự giải quyết được vấn đề. Lý do là để làm điều đó, Apple cần phải thay đổi cả khung máy để vừa với bàn phím mới, và như vậy thì rất tốn kém.

Apple thậm chí chấp nhận sửa bàn phím cho người dùng tới 4 năm. Chi phí sửa chữa không nhỏ, nhưng chắc chắn vẫn thấp hơn chi phí thiết kế bàn phím mới và thay đổi khung máy.

Nói cách khác, Apple phải tận dụng tối đa mọi sản phẩm hãng tạo ra. Đó là lý do iPhone thường sử dụng một thiết kế ít nhất 2 n

Previous
Next Post »
Thanks for your comment