Nghịch lý hô hào cấm xe máy, dân vẫn đổ tiền mua hàng triệu chiếc

Người dân tại các thành phố lớn vẫn vung tiền mua sắm xe tay ga đắt tiền, bất chấp thông tin cấm xe máy. Dự báo thời gian tới tiêu thụ xe tay ga sẽ đạt mức 2,7 triệu xe/năm.

Thời hoàng kim

Số liệu từ Công ty Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính 2019 (tính từ đầu tháng 4/2018 đến hết tháng 3/2019) thị trường xe máy Việt Nam tiêu thụ khoảng 3,4 triệu xe máy, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng Honda Việt Nam đạt doanh số bán 2,56 triệu xe, chiếm 76,8% thị phần xe máy cả nước, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, doanh số bán xe tay ga tăng mạnh, với 1,51 triệu xe, đạt mức tăng trưởng 9%.

Theo Honda Việt Nam, thị trường xe máy vẫn có dư địa phát triển, trong đó xe tay ga tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao trong thời gian tới do xu hướng dịch chuyển sang dòng xe này của người dân ngày càng tăng.

Nghịch lý hô hào cấm xe máy, dân vẫn đổ tiền mua hàng triệu chiếc
Xu hướng chuyển từ xe số sang xe tay ga đang diễn ra mạnh mẽ.

Không chỉ Honda Việt Nam, một thương hiệu khác là Piaggio Việt Nam thời gian qua cũng có doanh số bán xe tay ga tăng ấn tượng. Quý 1 năm nay, Piaggio Việt Nam sản xuất 34.056 xe tại nhà máy ở tỉnh Vĩnh Phúc. Số xe này bao gồm cả tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Trong đó, xuất khẩu chiếm khoảng 30%, còn lại là tiêu thụ trong nước. Năm 2018 hãng này sản xuất 117.189 xe, trong đó, tăng trưởng doanh số xe tay ga đạt trên 12% và vẫn giữ mức tăng trưởng cao trong thời gian tới.

Theo đại diện Piaggio Việt Nam, xe máy tay ga mấy năm trở lại đây tăng trưởng rất tốt, vẫn đạt 2 con số trong bối cảnh thị trường xe máy nói chung đang trên đà giảm dần. K

Previous
Next Post »
Thanks for your comment