24/12, bắt đầu thu phí BOT Bắc Ninh - Uông Bí trên QL18

- Từ 0h ngày 24/12 BOT Bắc Ninh - Uông Bí  QL18 sẽ chính thức đi vào thu phí để hoàn vốn cho dự án.

Quảng Ninh cơ bản khắc phục xong các vết lún trên Quốc lộ 18

Xế hộp liên tục dính bẫy 'chông 3 cạnh' rải trên quốc lộ 18

Bộ GTVT vừa ban hành văn bản cho phép trạm thu phí Phả Lại (Km23+890) trên QL18 chính thức đi vào hoạt động từ 0h ngày 24/12/2018 để hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí theo hình thức hợp đồng BOT.

Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 16 năm 3 tháng 2 ngày.

24/12, bắt đầu thu phí BOT Bắc Ninh - Uông Bí trên QL18
Dự án có tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT do công ty CP Phát triển Đại Dương làm nhà đầu tư

Về mức giá vé qua trạm thu phí, chủ đầu tư dự án - công ty CP BOT Phả Lại đã được Bộ GTVT chấp thuận giảm giá vé tối đa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo đó, phương tiện của người dân 2 vùng lân cận trạm thu phí  được miễn giảm trong phạm vi bán kính 5km.

Trong đó  tỉnh Bắc Ninh gồm 10 xã: Đức Long, Châu Phong, Ngọc Xá, Phù Lãng, Đào Viên, Phù Lương (thuộc huyện Quế Võ) và các xã Cao Đức, Vạn Ninh, Thái Bảo, Bình Dương (huyện Gia Bình).

Tỉnh Hải Dương bao gồm 3 phường, xã: Phả Lại, Cổ Thành, Nhân Huệ (thị xã Chí Linh) và giảm giá chung cho các phương tiện nhóm 4, 5.

Cụ thể, mức thu phí thông thường cho các phương tiện nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt qua trạm như sau: 35.000; 50.000; 75.000; 120.000 và 180.000 đồng/vé/lượt.

Mức thu phí cho các phương tiện của người dân vùng lân cận trạm thu phí sau khi được giảm giá như sau:

Đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh: nhóm 1 là 15.000 đồng/vé/lượt; nhóm 2 là 25.000 đồng/vé/lượt.

Đối với các loại phương tiện còn lại theo nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt như sau: 20.000; 30.000; 45.000; 70.000; 110.000 đồng/vé/lượt; xe buýt nội đô được giảm 100%.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí dài 57km gồm 4 làn xe cơ giới, trong đó, đoạn đường ngoài đô thị được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT do công ty CP Phát triển Đại Dương làm nhà đầu tư.

Dự án được khởi công từ tháng 5/2014 và hoàn thành đầu năm 2018.

Yêu cầu 'khai tử' trạm BOT Tân Đệ

Yêu cầu 'khai tử' trạm BOT Tân Đệ

Tổng cục Đường bộ yêu cầu Thái Bình lên phương án di dời trạm thu phí Tân Đệ về đường tránh Đông Hưng.

Chủ đầu tư BOT dọa trả lại dự án ngàn tỷ, Bộ GTVT nói gì?

Chủ đầu tư BOT dọa trả lại dự án ngàn tỷ, Bộ GTVT nói gì?

Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã 2 lần lên tiếng sẽ trả lại nhà nước công tác quản lý, vận hành hầm Đèo Cả, hầm Hải Vân 1.

Thông xe 2 dự án BOT cửa ngõ Thủ đô, dân có quyền lựa chọn để đi

Thông xe 2 dự án BOT cửa ngõ Thủ đô, dân có quyền lựa chọn để đi

2 dự án BOT rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Hoà Bình và Việt Trì (Phú Thọ) chỉ còn 1 giờ, và song song với các tuyến đường cũ, người dân có quyền lựa chọn để đi.

Vũ Điệp 

Previous
Next Post »
Thanks for your comment