Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri về ngập úng trên Quốc lộ 1A

Cử tri tỉnh Hậu Giang kiến nghị Bộ GTVT sớm đầu tư xây dựng hệ thống cống thoát nước hai bên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu Đất Sét thuộc xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến giáp ranh thành phố Cần Thơ.

Quốc lộ 1A từ cầu Đất Sét đến giáp ranh thành phố Cần Thơ (Ảnh: Hoàng Hà) 

Ngày 14/3, trả lời kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, đoạn Quốc lộ 1 từ cầu Đất Sét đến giáp ranh thành phố Cần Thơ thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Dự án được đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT đưa vào khai thác từ tháng 9/2015.

Doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì theo quy định của hợp đồng BOT đã ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hạng mục hệ thống thoát nước dọc theo dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ với các đoạn qua khu đô thị, khu đông dân cư, có tổng chiều dài 10.759,96m.

Trong quá trình khai thác, tại một số đoạn đi qua khu công nghiệp, khu dân cư, do các cơ sở sản xuất và hộ dân hai bên tuyến đã cải tạo nâng cao nền nhà, kho bãi nên phát sinh ứ đọng nước lề đường, không thoát nước khi có mưa.

Để khắc phục tình trạng trên, năm 2019, doanh nghiệp dự án đã triển khai thi công, hoàn thành với kinh phí 4,94 tỷ đồng.

Khi kiểm tra hiện trường để xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu doanh nghiệp thực hiện theo trách nhiệm trong hợp đồng BOT đã ký.

Các nội dung bao gồm:

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT đã được thỏa thuận; đối với các vị trí thực sự cấp bách cần thiết phải sửa chữa ngay.

Trước mắt, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên có ngay các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ sửa chữa dứt điểm các hư hỏng, ngập nước, không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đối với các vị trí cần thiết khác, Bộ GTVT cũng yêu cầu sớm đưa vào thực hiện cùng với công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT theo trình tự thủ tục quy định.

Adblock test (Why?)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment