Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam, sẵn sàng lên đội tuyển

"Điều mà chúng ta mong chờ - xin chúc mừng Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam", trang chủ CLB CAHN thông báo. Sau khi nhập tịch thành công, Filip Nguyễn mang tên Nguyễn Filip.

5 năm qua, Nguyễn Filip rất khao khát được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, vì một số lý do mà anh chưa thể nhập tịch, và phải chờ đến thời điểm này mới thực hiện được giấc mơ.

filip nguyen 1.jpg
Filip Nguyễn chính thức được công nhận là công dân Việt Nam

Sau khi có quốc tịch, thủ thành sinh năm 1992 trở thành một trong những lựa chọn chất lượng cho vị trí gác đền ở tuyển Việt Nam, tạo nên sự cạnh tranh rất đáng chờ đợi với Đặng Văn Lâm.

Từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier nhiều lần cho biết ông rất muốn tận dụng nguồn tài nguyên từ các cầu thủ Việt kiều, và Filip Nguyễn là một trong những cái tên được chiến lược gia người Pháp rất kỳ vọng.

Như vậy, nhiều khả năng trong đợt tập trung tuyển Việt Nam vào cuối tháng 12 chuẩn bị cho Asian Cup 2023, Nguyễn Filip được triệu tập. 

Nguyễn Filip sinh ra và lớn lên tại CH Czech trong gia đình có bố là người Việt Nam còn mẹ là người Czech. Anh từng được gọi lên đội tuyển CH Czech năm 2020 trong khuôn khổ Nations League.

Giữa năm 2023, Filip Nguyễn rời CH Czech sau 10 năm thi đấu tại đây, trở về Việt Nam chơi cho CAHN. Màn trình diễn của thủ môn này trong màu áo đội bóng ngành công an nhận được nhiều lời khen.

Đặng Văn Lâm không ngại 'đấu' Filip Nguyễn ở tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm không ngại 'đấu' Filip Nguyễn ở tuyển Việt Nam

Thủ thành Đặng Văn Lâm sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh vị trí số 1 ở khung thành tuyển Việt Nam, một khi Filip Nguyễn nhập tịch thành công.

Tuyển Việt Nam: Từ Filip Nguyễn đến mong muốn của HLV Troussier

Tuyển Việt Nam: Từ Filip Nguyễn đến mong muốn của HLV Troussier

Filip Nguyễn đang đứng trước cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam, cùng HLV Phillippe Troussier chinh phục giấc mơ World Cup nhưng chỉ một mình thủ thành này là không đủ.

Adblock test (Why?)

Previous
Next Post »
Thanks for your comment